Những ưu điểm của bàn đạp phẳng (flat pedal)

Những ưu điểm của bàn đạp phẳng (flat pedal)

 

Mặc dù đôi khi bị bỏ qua, bàn đạp phẳng vẫn có thể là một sự lựa chọn tốt nhất trong nhiều trường hợp. Bàn đạp phẳng (flat padal hay flatform pedal) giúp các chuyến đi ngắn với những đôi giày thông thường trở nên được dễ dàng và thoải mái hơn nhiều so với việc nện đôi giày chuyên dụng trên clipless pedal.

Pedal xe đạp MZYRH

Pedal phẳng cũng là một lựa chọn tốt cho những ai bị chấn thương đầu gối hoặc mắt cá chân, do khó khăn trong việc tháo lắp  khỏi những bộ pedal không kẹp. Bề mặt rộng của pedal phẳng cũng có thể hỗ trợ nhiều hơn so với một bộ bàn đạp không kẹp.  Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bàn đạp không kẹp vẫn nhỉnh hơn hẳn. Vì vậy, nếu hiệu suất là tối quan trọng, thì bàn đạp phẳng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Pedal xe đạp Shimano GR500

Pedal phẳng cung cấp một tiết diện rộng và hiệu suất cao hơn khi nén; nhiều diện tích hơn để chân và giày của bạn truyền lực vào hệ thống truyền động của xe đạp tốt hơn.

Pedal xe đạp SOLDIER

Pedal xe đạp POLIFLY

Pedal xe đạp Promend M42

Hiệu suất xuống dốc với pedal phẳng gấp 10 lần — Bàn đạp phẳng cung cấp một số lợi ích khi xổ dốc; truyền lực tốt hơn, vị trí và góc quay của bàn chân rộng, dễ dàng điều chỉnh gót chân xuống, lên xuống bàn đạp nhanh và dễ. Tư thế của cơ thể, phạm vi chuyển động và góc nghiêng được tối ưu hóa với bàn đạp phẳng. 

 

 

← Bài trước Bài sau →