Vỏ không ruột là gì?

Vỏ không ruột là gì?

Giới thiệu về công nghệ lốp (vỏ) và vành (niềng) không săm (ruột) cho xe đạp.

Một chiếc vỏ không ruột bề ngoài trông cũng giống như một vỏ xe đạp bình thường nhưng không cần ruột xe bên trong, và một khi nó đã được lắp ăn khớp vào niềng thì nó sẽ bịt kín không khí và tạo một lớp đệm khí với niềng. Để hệ thống hoạt động, cả vành và lốp đều không bị rò rỉ khí, vì vậy lốp cần phải vừa khít với vành.

Keo tự vá dành cho vỏ không ruột là một thứ không thể thiếu, giúp giữ cho vỏ và vành xe luôn kín khí.

Keo tự vá dành cho vỏ không ruột Muc-Off Tubeless Sealant 1000ml 

Ưu điểm số một của lốp không ruột so với lốp có ruột thông thường là chúng có thể chạy ở áp suất thấp hơn mà không có nguy cơ bị xẹp. Do không có ruột bên trong, keo tự vá ở trong vỏ sẽ tự vá những lỗ thủng nhỏ, do đó ít bị xẹp bánh, và không cần bơm căng bánh. Nó cũng giúp chạy thoải mái hơn, cũng như có khả năng bám đường và tốc độ hơn, mặc dù mối quan hệ giữa áp suất lốp và hiệu suất rất phức tạp nên khó có thể khái quát hóa. 

Vỏ không ruột cũng có thể có lực cản lăn thấp hơn và do đó nhanh hơn so với loại vỏ thông thường. Ưu điểm của loại không săm là khá rõ ràng đối với xe đạp leo núi và sỏi, nhưng bức tranh có nhiều sắc thái hơn khi sử dụng trên đường - nhiều tay đua cảm thấy sự phức tạp thêm vào không đáng giá.

Tuy nhiên, việc tháo lắp và bảo dưỡng vỏ không ruột sẽ khó khăn hơn so với vỏ thường, giá thành cũng đắt đỏ hơn và phải mua keo tự vá thường xuyên.

← Bài trước Bài sau →